PHP đọc nội dung từ trang web, chuyển đổi thành JSON

1. đọc nội dung chuỗi chuyển thành JSON
Xin chào tất cả các bạn!
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm thế nào để đọc nội dung từ một trang web (url) bằng php và sau đó sẽ chuyển thành mã json.
Đầu tiên, các bạn hãy tạo một trang địa chỉ tại một hosting nào đó (cái này chỉ dùng để mô phỏng). Trong ví dụ này, mình sẽ tạo một file tên : index.html. Trong file, này mình có để nội dung :

{"light":"on"}
Tiếp theo chúng ta tạo một file: readhtml.php, dùng để đọc nội dung từ trang này về. (nội dung đọc về là dưới dạng chuỗi chứ chưa phải là json).
<?php
$a = file_get_contents("index.html");
echo $a;
echo "<br>";
$book = json_decode($a, true);
$kq = $book['light'];
echo $kq."<br>";
if($kq == "on"){
 echo "den 1 sang";
}
else{
 echo "den 1 tat";
}
?>
Bây giờ chúng ta mở file: readhtml.php bằng cách truy cập vào địa chỉ : host/readhtml.php (tùy theo host các bạn sử dụng, mình đặt host miễn phí nên sẽ là: http://minhhieuec.bugs3.com/readhtml.php).
Sau khi truy cập vào liên kết trên, thì sẽ có những dòng chữ được xuất ra màn hình, vậy là quá trình chúng ta thực hiện đã thành công. Chúng ta sẽ đọc được nội dung từ một url bất kỳ nhằm phục vụ cho mục đích của chúng ta.

2. thêm nội dung vào json bằng PHP
dưới đây là hai ví dụ :
<?php
$arr = array('a' => 1, 'b' => 2, 'c' => 3, 'd' => 4, 'e' => 5);
echo json_encode($arr);
?>
<?php
$arr = array(
    array(
        "region" => "valore",
        "price" => "valore2"
    ),
    array(
        "region" => "valore",
        "price" => "valore2"
    ),
    array(
        "region" => "valore",
        "price" => "valore2"
    )
);
echo json_encode($arr);
?>
và kết quả chúng ta sẽ được :
{"a":1,"b":2,"c":3,"d":4,"e":5}[{"region":"valore","price":"valore2"},{"region":"valore","price":"valore2"},{"region":"valore","price":"valore2"}]
để thêm hoặc sửa một phần tử trong mã JSON, chúng ta chỉ cần thêm/sửa các phần tử của mảng PHP. Ví dụ :
<?php
$person = array(
 "name" => "blackboy",
 "year" => "1995"
);
$person['name'] = "hieu";
echo $person['name'];
?>

Mình là dân bên điện tử, nên những kiến thức mình chia sẻ là những thứ mà mình áp dụng bên ngành mình, nên mình không thể hướng dẫn chi tiết như bên ngành khác được. Mong các bạn thông cảm!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại vào các bài viết sau!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dòng điện, điện áp 1 chiều và các định luật cơ bản

Dòng điện 1 chiều (DC) là gì ?

Các cách mắc điện trở

Dòng điện xoay chiều

Biến áp, Triết áp, Phân loại điện trở