Tô màu theo hàng trong Excel

Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn tô màu theo hàng trong Excel. Việc tô màu theo hàng này giúp cho chúng ta dễ dàng quan sát được những hàng có được giá trị như mình mong muốn (điều kiện). Chúng ta bắt đầu tiến hành nào!

Đầu tiên, chúng ta cần chọn bảng cần được tô màu (nên chọn vùng bảng dưới header của bảng, trong ví dụ này, tôi chọn vùng từ hàng A4 đến hàng J12).
Chọn bảng cần tô màu
Tiếp theo, chúng ta chọn Conditional Formatting > New Rule trên thanh công cụ và tiến hành tạo luật mới.
Chọn Conditional Formatting
Trong hộp thoại hiện ra, chúng ta chọn Use a formula to determine which cells to format. (dùng để nhập điều kiện - công thức).


 Tại ô format values where this formula is true, chúng ta nhập vào điều kiện cần tô màu.


Trong ví dụ này, tôi muốn tô màu những dòng có số ngày ở lớn hơn 5 ngày. Nên sẽ tiến hành nhấp chuột trái vào ô F4. Khi nhấn chuột trái vào ô F4, trong ô format values where this formula is true sẽ hiển thị =$F$4, ta tiến hành xoá ký tự $ ở giữa ký tự F và ký tự 4, kết quả sẽ là: =$F4.

Tiếp theo, tôi muốn tô màu những hàng có số ngày ở lớn hơn 5 (cột F), nên tôi sẽ tiến hành thêm điều kiện như sau: =$F4 > 5.
Thêm điều kiện để tô màu
Sau khi chúng ta đã nhập xong điều kiện, tiếp theo chúng ta cần chọn màu hiển thị cho những ô đúng điều kiện. Chúng ta chọn nút Format > Fill > chọn màu hiển thị.

Chọn màu hiển thị
Sau khi chọn xong, chúng ta click vào button OK > OK để hoàn tất và sẽ được kết quả như hình dưới:
Kết quả khi chúng ta tô màu thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dòng điện, điện áp 1 chiều và các định luật cơ bản

Dòng điện 1 chiều (DC) là gì ?

Các cách mắc điện trở

Dòng điện xoay chiều

Biến áp, Triết áp, Phân loại điện trở